trải nghiệm đi du lịch Sapa

Sapa là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam, với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh nên thơ và nền văn hóa đa dạng. Tôi đã có dịp tham gia một chuyến du lịch Sapa kéo dài 4 ngày 3 đêm vào tháng 10 năm ngoái, và đây là những trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi.

Ngày đầu tiên, tôi và nhóm bạn của tôi đến Sapa bằng tàu hỏa từ Hà Nội. Chúng tôi đã chọn toa hạng sang để có thể ngủ ngon trên đường đi. Tàu hỏa khởi hành vào lúc 10 giờ tối và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau. Từ đó, chúng tôi đi xe buýt khoảng 1 tiếng để đến thị trấn Sapa. Thị trấn Sapa nằm trên độ cao khoảng 1600 mét so với mực nước biển, nên không khí rất trong lành và se lạnh. Chúng tôi đã đặt phòng khách sạn ở trung tâm thị trấn, gần chợ và nhà thờ đá. Sau khi nghỉ ngơi một lát, chúng tôi bắt đầu khám phá Sapa bằng cách đi bộ quanh thị trấn, thưởng thức các món ăn đặc sản như thịt lợn cắp nách, bánh cuốn nóng, cơm lam, rượu ngô… và mua sắm các sản phẩm thủ công của người dân tộc.

Ngày thứ hai, chúng tôi đã thuê xe máy để đi thăm các làng bản xung quanh Sapa, như Cát Cát, Tả Van, Lao Chải… Đây là những làng bản nổi tiếng với các ruộng bậc thang xanh mướt, các ngôi nhà sàn gỗ truyền thống và các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, Giáy… Chúng tôi đã có cơ hội giao lưu với các cư dân bản địa, học hỏi về phong tục tập quán của họ, chụp ảnh cùng các em nhỏ mặc trang phục dân tộc và tham gia các trò chơi dân gian. Chúng tôi cũng đã leo lên đỉnh Hàm Rồng, một ngọn núi cao 1800 mét có hình dáng giống con rồng, để chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa từ trên cao.

Ngày thứ ba, chúng tôi đã thực hiện một thử thách lớn nhất trong chuyến đi: leo núi Fansipan – nóc nhà Đông Dương. Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á, với độ cao 3143 mét so với mực nước biển. Để leo lên đỉnh Fansipan, chúng tôi đã chọn phương tiện là cáp treo, một công trình kỹ thuật hiện đại được xây dựng vào năm 2016. Cáp treo có chiều dài khoảng 6 km và mất khoảng 20 phút để vượt qua. Trên đường đi, chúng tôi đã được ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp của núi rừng Sapa, như các đám mây bồng bềnh, các thác nước hùng vĩ, các loài hoa đẹp mắt… Khi đến gần đỉnh núi, chúng tôi đã xuống khỏi cáp treo và đi bộ khoảng 600 bước thang để chạm tới biển báo “Đỉnh Fansipan 3143 mét”. Cảm giác đứng trên đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á là rất phấn khích và tự hào. Chúng tôi đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, thắp hương cầu nguyện tại chùa Bảo An và tham quan vườn hoa trên đỉnh núi.

Ngày cuối cùng, chúng tôi đã trở về Hà Nội bằng tàu hỏa. Tôi đã mang về nhiều kỷ niệm đẹp và nhiều món quà ý nghĩa từ chuyến du lịch Sapa. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội quay lại Sapa vào một mùa khác, để được chiêm ngưỡng những thay đổi của thiên nhiên và con người nơi đây.